1. Home
  2. /
  3. Thư Viện
  4. /
  5. Mẹo Vặt
  6. /
  7. 4 CÁCH VỆ SINH VỈ NƯỚNG CHÁY ĐƠN GIẢN, HIỆU...

4 CÁCH VỆ SINH VỈ NƯỚNG CHÁY ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Thiết bị nướng là vật dụng không thể thiếu trong mọi bữa tiệc nướng của gia đình. Có 2 thiết bị nướng chính là vỉ nướnglò nướng điện. Trong đó, vỉ nướng sử dụng nguồn nhiệt là ngọn lửa trần (khí hoặc than) để nướng trực tiếp thức ăn. Lò nướng điện sử dụng nguồn nhiệt từ điện.

Nhưng trong 2 loại trên, nhiều gia đình đưa vỉ nướng than vào danh sách các dụng cụ nhà bếp yêu thích của họ. Tại sao? Vì khi sử dụng vỉ nướng, thực phẩm tiếp xúc với ngọn lửa sẽ làm tăng cường hương vị của nước xốt và gia vị nhờ quá trình nướng ở nhiệt độ cao. Thêm vào đó, nó tạo ra hương vị của khói rất đặc trưng.

Vì vậy, việc vệ sinh vỉ nướng chắc chắn sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn vì vết bẩn do dầu mỡ hay các vết cháy xém bám trên bề mặt vỉ khá ”cứng đầu”. Qualitas DC mách bạn 4 cách làm sạch vỉ nướng cực kỳ đơn giản, không mất sức mà vẫn hiệu quả!

  1. Sử dụng sản phẩm Tẩy cặn cháy & dầu mỡ bếp

Cách này vô cùng đơn giản và hiệu quả. Tẩy cặn cháy & dầu mỡ bếp tẩy chất béo, dầu mỡ có nguồn gốc từ động thực vật, vết carbon cháy và muội than bám trên bề mặt lò, bếp, hút mùi, vỉ nướng và các dụng cụ bếp khác. Tẩy rửa vết bẩn cứng đầu và vết cháy đen carbon trong các nhà xưởng và hộ gia đình. Sử dụng trên đa dạng các bề mặt kim loại, men, sứ, sành, nhựa, thủy tinh, mica, và cao su …

Cách thực hiện: Pha loãng sản phẩm theo tỷ lệ thích hợp với vết bẩn cần vệ sinh. Phun dung dịch lên bề mặt cần xử lý. Đợi 5 phút rồi chà sạch và xả lại với nước. Bạn có thể sử dụng phương pháp ngâm để đạt hiệu quả tốt hơn.

>>> Tham khảo sản phẩm Tẩy cặn cháy & dầu mỡ bếp

  1. Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là sản phẩm vệ sinh gia dụng dùng để vệ sinh vật dụng bếp không thể thiếu trong tất cả bếp ăn gia đình. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để loại bỏ các vết cặn cháy trên vỉ nướng.

Cách thực hiện: Pha 1 ít nước rửa chén với nước ấm hoặc nóng. Sau đó sử dụng bùi nhùi rửa chén hoặc bàn chải nhúng vào dung dịch vừa pha và chà lên vỉ nướng đến khi sạch vết cháy. Rửa sạch lại vỉ nướng với nước.

>> Mẹo nhỏ: Bạn có thể làm nóng vỉ nướng lên để vết cháy được loại bỏ dễ dàng hơn.

  1. Sử dụng giấm ăn

Bạn có thể dễ dàng mua giấm ăn với giá thành thấp. Thành phần giấm ăn có chứa Acid, hoàn toàn có thể sử dụng để loại bỏ các vết cháy trên vỉ nướng (các vết cháy này có gốc bazo).

Cách thực hiện: Xịt đều giấm ăn lên vỉ nướng hoặc có thể ngâm vỉ trong giấm. Chờ 5-10 phút lấy ra và chà sạch, vết cháy sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

  1. Sử dụng Baking Soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở là nguyên liệu thân thuộc với những ai hay làm bánh hoặc dùng để làm sạch bề mặt bếp. Baking soda vừa có tính kiềm và tính axit nên có khả năng phá vỡ mảng bám hiệu quả. Đối với những vết cặn lâu ngày, khó chùi rửa, bạn có thể dùng baking soda để loại bỏ chúng một cách triệt để hơn.

Cách thực hiện:

Đun sôi một lượng nước vừa đủ rồi cho vỉ nướng vào nồi, sau khoảng vài phút bạn tiếp tục cho 1/2 chén (chén ăn cơm) baking soda vào cùng và đun thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp. Sau đó, lấy vỉ nướng ra, chà sạch và rửa lại bằng nước.

Ngoài ra, bạn có thể trộn bột Baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Phủ đều hỗn hợp này lên vỉ nướng, chờ 5-10 phút sau đó chà sạch và rửa lại với nước.

=>>> Xem thêm: Baking soda là gì? Công dụng của baking soda

Bài Viết Mới

No spam, notifications only about new products, updates.