1. Home
  2. /
  3. Thư Viện
  4. /
  5. Tin Tức
  6. /
  7. 4 BỆNH NGUY HIỂM THƯỜNG GẶP TỪ BỒN CẦU BẨN

4 BỆNH NGUY HIỂM THƯỜNG GẶP TỪ BỒN CẦU BẨN

Bồn cầu, lavabo và nhà vệ sinh là nơi có vô số mầm bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Trong bài viết dưới đây, Qualitas DC sẽ kể tên 5 căn bệnh nguy hiểm thường gặp từ vi khuẩn, vi nấm lây lan trong khu vực nhà vệ sinh nhé. Đồng thời giúp bạn phòng ngừa các tác nhân gây bệnh này!

NHỮNG MẦM BỆNH NGUY HIỂM TỪ BỒN CẦU VÀ TOILET

Bệnh tiêu chảy

Bệnh đầu tiên Qualitas DC kể đến chắc chắn là các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cụ thể ở đây là tiêu chảy. Các loại vi khuẩn gây bệnh thường gặp trong nhà vệ sinh như E.coli, Shigella, Campylobacter hay Salmonella giải phóng qua chất thải hoàn toàn có khả năng lưu trên bệ bồn cầu và lây nhiễm vào cơ thể bạn. Đây là tác nhân chính gây nên bệnh tiêu chảy.

Bệnh tiêu chảy sẽ có thể dẫn đến các tình trạng như: đi ngoài liên tục khiến cơ thể mất nước, mất cân bằng điện giải, suy dinh dưỡng và nặng hơn là hôn mê bất tỉnh nếu không điều trị kịp thời.

Ngộ độc thực phẩm

Một bệnh khác liên quan đến đường tiêu hóa nữa là Ngộ độc thực phẩm – hay còn có tên khác là trúng thực. Nếu bạn chưa biết thì việc không rửa tay hoặc rửa không kỹ sau khi đi vệ sinh có thể gây ngộ độc thực phẩm. Bởi lẽ, vi khuẩn trong nhà vệ sinh bẩn sẽ bám vào tay bạn và khi tiếp xúc với thức ăn, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Ngộ độc thực phẩm sẽ có thể dẫn đến các tình trạng như: sốt cao, nôn mửa và đi ngoài liên tục khiến cơ thể mất nước, mất cân bằng điện giải, suy dinh dưỡng và nặng hơn là hôn mê bất tỉnh nếu không điều trị kịp thời.

Bệnh tả

Đây là bệnh thuộc bệnh truyền nhiễm cấp tính ở đường tiêu hóa. Bệnh tả được gây ra do vi khuẩn Vibrio cholera. Cũng giống như vi khuẩn gây ra bệnh tiêu chảy, vi khuẩn tả cũng có thể lưu lại trên bề mặt bệ ngồi bồn cầu và bám vào các vật dụng khác trong nhà vệ sinh. Chúng rất dễ thâm nhập vào cơ thể người qua đường miệng nếu như bàn tay bị nhiễm khuẩn tiếp xúc với đồ ăn.

Bệnh tả gây nôn và tiêu chảy liên tục, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh nhiễm trùng da

Bệ bồn cầu bẩn chứa vi khuẩn Streptococci gây nhiễm trùng da. Theo đó, chất bẩn không được vệ sinh kỹ sẽ bám vào da gây mẩn ngứa, mụn mọc ở mông, dị ứng vùng da quanh hậu môn hay nặng hơn là chốc lở và viêm mô hoại tử.

Vậy, phương pháp ngăn ngừa các bệnh này là gì?

Câu trả lời là: Làm sạch bồn cầu và vệ sinh toilet hàng ngày. Không chỉ có bồn cầu mà nắp bồn cầu hay các vật dụng khác trong khu vực nhà vệ sinh cũng nên được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại, nếu bạn dành thời gian để vệ sinh chúng hàng ngày thì các vi khuẩn này sẽ thường xuyên bị loại bỏ và ngăn ngừa khả năng sinh sôi của chúng. Từ đó, nguy cơ mắc các bệnh do vi khuẩn của các thành viên trong gia đình sẽ được giảm đi. Không những vậy, việc vệ sinh hàng ngày sẽ còn giúp phòng toilet của bạn sạch sẽ và thoáng mát.

Ngoài ra, việc lựa chọn sản phẩm vệ sinh bồn cầu và Toilet cũng vô cùng quan trọng nếu bạn không muốn “tiền mất tật mang”. Thông thường, các sản phẩm vệ sinh bồn cầu và toilet sẽ có tính tẩy rửa và ăn mòn cao. Vì vậy, bạn hãy chọn sản phẩm uy tín và chất lượng để tránh làm ảnh hưởng đến vật dụng cũng như gây hại đến sức khỏe của bạn.

Vệ sinh bồn cầu là sản phẩm giúp tẩy sạch vết bẩn và khử trùng bồn cầu với hiệu quả cao, làm cho bồn cầu sạch bóng. Dễ dàng xâm nhập vào các khe nhỏ, nơi ẩn khuất của bồn cầu để tẩy vết bẩn và tiêu diệt các vi khuẩn, vi nấm gây hại.

=>> Trên đây Qualitas DC đã liệt kê một số bệnh thường gặp do các loại vi khuẩn có hại trong khu vực toilet gây nên và biện pháp phòng ngừa. Bồn cầu hay nhà vệ sinh sạch sẽ giảm được rất nhiều các nguy cơ mắc các bệnh do vi khuẩn đặc biệt là các bệnh về đường tiêu hóa. Vì vậy, hãy bớt chút thời gian để giữ toilet nhà bạn luôn sạch sẽ và phòng bệnh nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm các mẹo vặt khác của Qualitas DC:

>>> Bồn cầu bị ố vàng? Nguyên nhân và cách xử lý <<<

>>> Các cách đơn giản để khử mùi hôi trong phòng kín <<<

Bài Viết Mới

No spam, notifications only about new products, updates.