1. Home
  2. /
  3. Thư Viện
  4. /
  5. Mẹo Vặt
  6. /
  7. 5 MẸO KÉO DÀI TUỔI THỌ SÀN GỖ

5 MẸO KÉO DÀI TUỔI THỌ SÀN GỖ

Sàn gỗ là loại vật liệu lót trên bề mặt sàn được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ cao, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất. Cho dù đó là gỗ sồi hay gỗ óc chó, sàn gỗ thật đều có phong cách cũng như sự thoải mái. Nhưng vẻ đẹp tuyệt vời này đi kèm với một nhược điểm. Bất cứ thứ gì được đặt trên bề mặt sàn, nó sẽ bị ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ bền. Vì vậy, sàn gỗ cần được chú ý trong việc vệ sinh và bảo trì thường xuyên để hạn chế hao mòn, gây mất thẩm mỹ.

Trong bài viết dưới đây, Qualitas DC sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo hay nhằm giúp bảo vệ sàn gỗ luôn sáng bóng, kéo dài tuổi thọ.

Làm sạch sàn thường xuyên

Trên thực tế, sàn gỗ mềm và mỏng manh hơn nhiều so với gạch men. Ví dụ, một viên đá nhỏ hoặc một hạt sạn nhỏ có thể không nhìn thấy được bằng mắt thường, nhưng nó có thể gây ra những thiệt hại khôn lường nếu bị giẫm lên sàn gỗ.

Quét hoặc hút bụi sàn thường xuyên là phương án tối ưu để loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn có thể làm trầy xước bề mặt. Máy hút bụi cầm tay có lẽ là biện pháp tốt nhất vì chúng giúp giảm công sức vệ sinh sàn nhà. Mặt khác, máy hút bụi cầm tay hầu hết đều nhẹ, bạn có thể cầm gọn trên tay mà không cần kéo chúng trên bề mặt sàn. Từ đó có thể giảm thiểu trầy xước.

Ngoài ra, khi vệ sinh sàn bằng các loại nước lau sàn, bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh. Các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh thường sẽ gây hại cho bề mặt sàn và lớp phủ bảo vệ trên sàn.

=> Xem thêm: sản phẩm Nước lau sàn

Tránh làm ẩm sàn

Gỗ là vật liệu dễ bị ẩm nên điều quan trọng là phải giữ cho sàn gỗ khô ráo. Thông thường, bề mặt sàn gỗ thường có phủ một lớp bảo vệ chống nước và các chất lỏng khác. Nhưng không phải vì thế mà sàn gỗ sẽ hoàn toàn chống nước. Những vị trí nhỏ không được phủ hoặc vị trí trầy xước, nước hoặc hơi ẩm có thể dễ dàng xâm nhập vào và làm ẩm gỗ.

Dọn dẹp vết nước đọng ngay lập tức và sử dụng thảm hoặc khan đặt ở những khu vực dễ bị ẩm, chẳng hạn như gần bồn rửa hoặc lối ra vào trước cửa. Thêm nữa, bạn hãy cẩn thận khi vệ sinh sàn bằng cách lau nhà. Hãy vắt thật khô khăn lau nhà trước khi lau để hạn chế tối đa lượng nước đọng lại trên sàn.

Tránh gây trầy xước trên sàn

Các vết trầy xước trên sàn gây mất thẩm mỹ cho sàn, sàn sẽ không còn bóng nếu bị trầy xước nhiều. Các vết trầy xước này cũng tạo điều kiện cho nước và các chất bẩn khác thấm xuống lớp gỗ gây giảm tuổi thọ.

Khi di chuyển nội thất hoặc các vật dụng khác, tránh kéo lê trên bề mặt sàn. Hãy nhấc nó lên hoặc bọc chân nội thất bằng các vật liệu chuyên dụng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thảm để trải phía trên. Thảm lót sàn còn là phụ kiện giúp trang trí cho vẻ đẹp ngôi nhà của bạn.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Chắc hẳn chúng ta đều thích để ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà. Nhưng hãy cẩn thận nếu nhà bạn sử dụng sàn gỗ. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp quá lâu có thể làm phai màu vĩnh viễn và hư hỏng sàn gỗ theo thời gian.

Vì thế, bạn nên sử dụng rèm cửa, mành che hoặc phim chống tia cực tím dán trên cửa sổ để bảo vệ sàn nhà khỏi ánh nắng quá mức. Ngoài ra, trải thảm trên sàn cũng là phương án tốt và thẩm mỹ.

Bảo trì thường xuyên

Tùy thuộc vào loại lớp phủ bảo vệ trên sàn gỗ của bạn, bạn cần phải bảo trì định kỳ sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể bao gồm việc quét lại lớp bảo vệ mới hoặc sơn lại sàn nhà để loại bỏ các vết trầy xước và phục hồi vẻ ngoài của nó.

Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa gỗ có độ pH trung tính nếu cần. Bạn cũng nên thuê các chuyên gia đến để giúp bạn xử lý các vết bẩn/vết trầy xước trên sàn và phủ lại lớp bảo vệ mới sau một thời gian. Tránh mua các sản phẩm không uy tín trên thị trường và không nên tự thực hiện bảo trì bề mặt sàn gỗ nếu bạn không có đủ chuyên môn.

=> Sàn gỗ mang lại nhiều vẻ đẹp cho căn nhà của bạn. Nếu bạn chăm sóc thật tốt sàn gỗ thật của mình, tuổi thọ của chúng có thể lên đến 10 năm hoặc hơn nữa trước khi cần được bảo trì. Hãy thực hiện theo các mẹo trên để có thể kéo dài thêm tuổi thọ bề mặt sàn gỗ nhà bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>>> Đánh Bóng Bảo Vệ Gỗ <<<

>>> Bồn cầu bị ố vàng? Nguyên nhân và cách xử lý <<<

Bài Viết Mới

No spam, notifications only about new products, updates.