1. Home
  2. /
  3. Thư Viện
  4. /
  5. Tin Tức
  6. /
  7. NGUYÊN NHÂN GÂY MÙI HÔI, MÙI KHÓ CHỊU TRÊN XE...
NGUYÊN NHÂN GÂY MÙI HÔI, MÙI KHÓ CHỊU TRÊN XE Ô TÔ?

NGUYÊN NHÂN GÂY MÙI HÔI, MÙI KHÓ CHỊU TRÊN XE Ô TÔ?

Xe ô tô là phương tiện di chuyển đang được sử dụng ngày càng nhiều ở Việt Nam bởi sự tiện lợi, thoải mái và sang trọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào ngồi trên xe ô tô cũng đều có được cảm giác thoải mái cả. Bởi nếu trên ô tô có mùi khó chịu thì đó quả là cảm giác “cực hình” phải không?

Vậy có những nguyên nhân nào gây ra tình trạng ô tô có mùi khó chịu? Hãy cùng Qualitas DC tìm hiểu các nguyên nhân khách quan và chủ quan này.

MÙI HÔI XUẤT PHÁT TỪ YẾU TỐ KHÁCH QUAN TRÊN CHÍNH CHIẾC XE CỦA BẠN

Cho dù là không khí ẩm mốc phát ra từ lỗ thông hơi A / C của bạn hay mùi trứng thối trong nội thất ô tô. Tìm hiểu cách xác định và khắc phục sự cố cho điều gì đó không ổn trong ô tô của bạn.

1. MÙI XĂNG/DẦU

Nếu bạn ngửi thấy mùi xăng/dầu trong xe hơi sau khi đổ xăng, HÃY CHÚ Ý! Có thể bạn đã vô tình dính một ít xăng vào giày hoặc quần áo của mình trong khi bạn dừng lại ở trạm xăng và mùi vẫn bám bên trong ô tô của bạn. Nếu đúng như vậy, mùi hôi sẽ sớm biến mất (cuộn cửa sổ xuống trong khi bạn lái xe để loại bỏ nó nhanh hơn!).

Nếu mùi xăng trong ô tô của bạn vẫn kéo dài, có thể đó là do 1 lý do khác nghiêm trọng hơn. Mùi xăng kéo dài trong xe có thể là dấu hiệu của vấn đề với nắp xăng của bạn hoặc bình xăng hoặc kim phun bị rò rỉ. Bất kỳ vấn đề nào trong các lý do này đều có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của ô tô — và sức khỏe của bạn — vì vậy tốt nhất bạn nên đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa xe gần nhất càng sớm càng tốt để các kỹ thuật viên kiểm tra và xử lý.

2. MÙI KHÓI THẢI PHÁT RA TỪ ỐNG XẢ

Có một loại mùi khó chịu trên ô tô mà bạn không nên bỏ qua, đó là khói thải bên trong ô tô. Khói thải trong nội thất ô tô của bạn thường cho thấy hệ thống ống xả của ô tô bị rò rỉ hoặc các miếng đệm trên cửa sổ và cửa ra vào của bạn đang gặp sự cố. Có thể chúng đã mòn.

Mùi này rất nguy hiểm vì việc tiếp xúc với khói thải bên trong một không gian hẹp (tức là bên trong xe của bạn) có thể gây chết người cho cả người và động vật. Nếu bạn ngửi thấy mùi khí thải trong ô tô khi đang lái xe, hãy đưa xe đến trung tâm bảo hành ngay lập tức để tìm nguyên nhân và sửa chữa các vấn đề này.

3. MÙI TRỨNG THỐI

Nếu bạn nghe mùi khó chịu – như mùi trứng bị thối (hay gọi là trứng ung) trong chiếc xe yếu quý, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra có đồ ăn bị rơi vãi trong xe không? Nếu không thì bạn hãy nhanh chóng kiểm tra hệ thống nhiên liệu của xe, chúng đã bị mòn hoặc bị hỏng ở đâu đó, làm cho khí lưu huỳnh rò rỉ ra ngoài, gặp khí hydro trong không khí, mùi trứng thối sẽ xuất hiện trong cabin. Nếu hệ thống nhiên liệu của xe không có vấn đề, thì chỉ còn có 1 nguyên nhân nữa là do các chất bôi trơn động cơ, chúng đã quá hạn sử dụng. Rất đơn giản bạn hãy thay chúng ngay.

Mùi này không chỉ khó chịu — giống như những mùi khác mà chúng tôi đã nêu rõ, nó có thể nguy hiểm nếu không được giải quyết.

4. MÙI CAO SU

Mùi cao su cháy trong xe của bạn có thể cho thấy ống cao su hoặc dây đai dưới mui xe đã bị lỏng. Khi điều này xảy ra, các bộ phận này có thể di chuyển xung quanh và tiếp xúc với các bộ phận động cơ nóng – do đó có mùi cao su cháy. Đôi khi, mùi cao su cháy có thể do dầu hoặc chất lỏng bị rò rỉ, hoặc thậm chí là dây đai truyền động bị hỏng hoặc mòn.

5. MÙI KHÉT

Có thể nó không phải mùi cao su, nhưng gần như chắc chắn rằng có thứ gì đó đang cháy dưới mui xe. Mùi khét trong ô tô của bạn có thể do một số nguyên nhân, bao gồm cầu chì điện bị cháy, máy nén điều hòa (A/C) quá nóng hoặc má phanh bị mòn cần được thay thế.

Nếu ô tô của bạn có mùi khét như nhựa cháy, tốt nhất hãy để một kỹ thuật viên được đào tạo xem xét bên dưới mui xe để khắc phục nó.

6. MÙI ẨM MỐC PHÁT RA TỪ MÁY ĐIỀU HÒA (A/C)

Mùi ẩm mốc từ máy điều hòa (A/C) có thể có nghĩa là hơi ẩm dư thừa đã tích tụ trong bộ lọc không khí hoặc đường thoát nước của ô tô. Sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu bạn hít thở không khí ẩm mốc trong thời gian dài, vì vậy đừng để vấn đề này kéo dài.

Nếu A/C ô tô của bạn có mùi như giấm hoặc vớ bẩn, hãy mang xe đi sửa ngay để giúp ngăn ngừa dị ứng và mùi khó chịu đồng thời ngăn ngừa hư hỏng thêm cho các bộ phận trong ô tô của bạn.

=>> Tổng kết: Nhìn chung, tất cả các mùi hôi từ các yếu tố khách quan từ chiếc xe của bạn chủ yếu là xuất phát từ 1 số bộ phận đã cũ hoặc cần bảo trì. Để khắc phục cá mùi hôi này, tốt nhất bạn nên đem xe đến các tiệm sửa xe hoặc trung tâm bào trì có uy tín để được khắc phục triệt để.

MÙI HÔI XUẤT PHÁT TỪ CÁC YẾU TỐ CHỦ QUAN CỦA CON NGƯỜI

Cách sử dụng của người sử dụng là nguyên nhân chủ quan khiến xe bạn có mùi khó chịu. Trong đó phải kể đến những thói quen sau:

1. HÚT THUỐC LÁ TRÊN XE

Nhiều người có thói quen hút thuốc, hay khi buồn ngủ trong lúc lái xe họ sẽ tìm đến điếu thuốc sẽ giúp tỉnh táo hơn. Nhưng chính mùi khói ám lại trên xe rất lâu làm không khí xe ngột ngạt và có mùi hôi khó chịu.

2. MANG CÁC VẬT “NẶNG MÙI” LÊN XE

Vì nội thất trên xe là không gian kín, hệ thống lọc không khí hoạt động tốt, nhưng nếu bạn mang theo hoặc làm đổ các vật/thức ăn nặng mùi trên xe như sầu riêng, mắm,… Các mùi này sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến trải nghiệm người dùng thậm chí gây chóng mặt, say xe, buồn nôn.

3. XẢ RÁC TRÊN XE

Khi mang thức ăn lên xe sau khi ăn xong bạn để luôn và quên dọn rác, thức ăn thừa hay vỏ bánh kẹo để lâu sẽ bốc mùi khó chịu và thu hút côn trùng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mùi trên xe ô tô. Nếu thường xuyên để rác và thức ăn trên xe con trùng như gián, chuột, bọ sẽ thường xuyên ghé thăm xe của bạn có thể nó sẽ làm ổ ở ngóc ngách nào đó trên xe gần nguồn thức ăn sẵn này. Xác chết của con trùng sẽ xuất hiện và chiếc xe của bạn ngày càng nặng mùi hơn mà bạn không biết lý do là gì.

4. MÙI CƠ THỂ, NƯỚC HOA, NÔN MỬA TRÊN XE

Những vấn đề tế nhị như mùi cơ thể của chính chủ nhân chiếc xe người thường xuyên đi lại trên chiếc xe đó cũng làm cho không khí trong xe có mùi.

Bên cạnh đó mùi nước hoa cũng sẽ bám lại trên xe lâu như bám trên cơ thể người dùng. Khi những mùi tạp nham này kết hợp với tiết trời oi bức làm cho không khí trong xe rất khó chịu.

Một mùi cũng thường hay gặp là mùi nôn mửa trên xe. Mùi này thường lưu lại rất lâu và cực kỳ khó chịu cho mọi người

5. THƯỜNG XUYÊN CHỞ THÚ CƯNG TRÊN XE

Không ít gia đình thường đem theo vật nuôi, thú cưng trong nhà đi cùng chuyến hành trình với bạn. Mặc dù đã được tắm rửa sạch sẽ nhưng vẫn không tránh khỏi các mùi hôi do chúng sinh ra như nước dãi, nước tiểu,..

6. KHÔNG LAU DỌN XE ĐỊNH KỲ

Dù bạn mở cửa sổ hay sử dụng máy lọc không khí cũng không thể làm không gian trong xe hết mùi hoàn toàn. Những khu vực trần, ghế và thảm sàn đã bị bắt bẩn sẽ bám lại dày đặc mùi hôi, vết bẩn.

Những chất bẩn và mùi khó chịu lưu lại lâu ngày càng khó tẩy rửa hay vệ sinh. Điều này không chỉ gây khó chịu, nôn nao cho người sử dụng mà nó còn có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe.

Sau khi đi qua những đoạn đường bụi bẩn, sình lầy hay mưa to, bạn cần rửa xe ngay để hạn chế tình trạng oxy hóa làm hỏng một số bộ phận, khiến xe bạc màu và nhanh cũ.

Bạn nên mang xe đến các garage hay trung tâm chăm sóc xe để thợ chuyên nghiệp hút bụi và làm sạch kỹ hơn các vết bẩn mà bình thường bạn chưa vệ sinh được.

 

Trên đây là nguyên nhân đẫn đến các mùi hôi trên xe oto, vậy đâu là giải pháp loại bỏ những mùi hôi khó chịu này? Mời bạn xem thêm ở bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn một số cách đơn giản mà bạn có thể khử các mùi hôi này

>>> CÁCH LOẠI BỎ NHỮNG MÙI KHÓ CHỊU TRÊN XE Ô TÔ <<

 

>>>Xem thêm: Nguyên nhân giày có mùi hôi và cách khắc phục

Bài Viết Mới

No spam, notifications only about new products, updates.