1. Home
  2. /
  3. Thư Viện
  4. /
  5. Tin Tức
  6. /
  7. 5 MẸO VỆ SINH CÔNG NGHIỆP AN TOÀN

5 MẸO VỆ SINH CÔNG NGHIỆP AN TOÀN

Giữ vệ sinh cơ sở làm việc, nhà máy, xưởng sản xuất,… là một điều vô cùng quan trọng. Việc vệ sinh sạch sẽ cơ sở làm việc giúp nâng cao sức khỏe công nhân viên, đảm bảo chất lượng sản phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất. Một số cơ sở sản xuất, nhà máy còn yêu cầu nhân viên vệ sinh hàng ngày sau khi tan ca.

Tuy nhiên, việc vệ sinh cũng đòi hỏi phải có những nguyên tắc cần để tâm để đảm bảo việc vệ sinh được hiệu quả và an toàn. Trong bài viết này, Qualitas DC sẽ mách bạn 5 mẹo để giúp bạn cải thiện việc vệ sinh công nghiệp.

Loại bỏ các nguy cơ gây hỏa hoạn

Các nguy cơ hỏa hoạn phổ biến có thể kể đến trong môi trường công nghiệp gồm hóa chất không an toàn, bụi và rác thải dễ cháy.

Các loại hóa chất vệ sinh công nghiệp nên được lưu trữ trong kho, ở các vị trí thông thoáng, tránh đặt tại các vị trí tiếp xúc gần với lửa hoặc nguồn nhiệt. Đảm bảo tất cả các hóa chất được chứa và lưu trữ đúng cách ở các khu vực thích hợp trong kho của bạn.

Bụi và rác thải dễ cháy thường được tìm thấy trong các cơ sở như nhà máy hóa chất, nhà kho chế biến gỗ, giấy, nhà máy chế biến thực phẩm và kim loại. Các loại rác thải này là nguy cơ gây ra hỏa hoạn khi nó có thể bắt lửa và phát cháy nhanh chóng. Nếu cơ sở của bạn thường xuyên tạo ra bụi và rác thải dễ cháy, bắt buộc phải có quy trình thực hiện việc vệ sinh định kỳ để giải quyết vấn đề đó.

Dán nhãn và lưu trữ hóa chất tẩy rửa đúng cách

Các sản phẩm hóa chất tẩy rửa công nghiệp thường là các sản phẩm có tính tẩy rửa cao, hầu hết không an toàn cho người sử dụng khi tiếp xúc trực tiếp. Vậy nên, điều quan trọng là bảo quản đúng cách các hóa chất này. Các hóa chất tẩy rửa dễ cháy và dễ bắt lửa phải được cất giữ trong khu vực được phép chứa hóa chất hoặc các khu vực có điều kiện an toàn khác theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Nhân viên phải luôn dán nhãn các thùng chứa đầy chất tẩy rửa để tránh tai nạn. Một chất tẩy rửa được trộn lẫn với một chất tẩy rửa khác – thậm chí chỉ là một vết nhỏ – có thể gây ra phản ứng hóa học hoặc hậu quả không lường trước được.

Thuê dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp

Nếu các doanh nghiệp không có đủ nhân sự hoặc nhân sự không có đủ các chuyên môn và kiến thức cơ bản về các sản phẩm hóa chất công nghiệp, hãy liên hệ đến các công ty dịch vụ. Ở các công ty dịch vụ, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Họ biết cách vệ sinh máy móc, thiết bị và sử dụng các sản phẩm hóa chất một cách hiệu quả và an toàn. Không những thế, họ còn biết xử lý và vận chuyển các loại chất thải nguy hại một cách an toàn.

Ngoài ra, các dịch vụ vệ sinh công nghiệp thường có thể đáp ứng lịch trình làm việc của nhà máy/xí nghiệp. Họ có thể làm vệ sinh lúc nhà máy của bạn đã tan ca, từ đó giúp tối ưu thời gian hoạt động của nhà máy.

Bên cạnh đó, có những nhà máy hoạt động suốt ngày đêm và việc ngừng hoạt động rất tốn kém. Vì vậy, việc rút ngắn thời gian vệ sinh là việc vô cùng quan trọng. Các dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ làm tốt việc này do họ đã quá quen với công việc.

Chuẩn bị sẵn các vật dụng bảo hộ

Với bất kỳ quy trình làm sạch nào, hãy đảm bảo nhà máy/doanh nghiệp của bạn luôn có sẵn các vật dụng bảo hộ kính mắt, găng tay và quần áo an toàn thích hợp. Việc này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng tiêu cực từ các sản phẩm hóa chất vệ sinh công nghiệp.

Mặc dù các sản phẩm hóa chất tẩy rửa công nghiệp gây nguy hại đến sức khỏe người sử dụng và môi trường nhưng hiện nay trên thị trường có các sản phẩm có thành phần phân hủy sinh học. Các sản phẩm này không gây hại đến môi trường, bạn nên sử dụng các sản phẩm này.

=>>>Tham khảo các sản phẩm hóa chất vệ sinh của Qualitas DC

Thiết lập danh sách các công việc cần làm

Việc thiết lập một danh sách các công việc và thứ tự cần làm là việc quan trọng. Danh sách này phải được tuân thủ nghiêm ngặt để tránh bỏ sót công việc và cũng tránh trường hợp vệ sinh chỗ này lại bẩn chỗ khác. Từ đó kiểm soát được hiệu quả công việc vệ sinh.

Danh sách này có thể được thay đổi từ hàng ngày đến hàng tháng và hàng năm tùy thuộc vào tình trạng của cơ sở sản xuất, nhà xưởng…

Trên đây là 5 mẹo giúp bạn và doanh nghiệp thực hiện việc vệ sinh khu vực làm việc một cách an toàn và hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Rỉ sét là gì? Nguyên nhân, tác hại và cách khắc phục

Bài Viết Mới

No spam, notifications only about new products, updates.