1. Home
  2. /
  3. Thư Viện
  4. /
  5. Tin Tức
  6. /
  7. NƯỚC JAVEN LÀ GÌ? CÔNG DỤNG CỦA NƯỚC JAVEN

NƯỚC JAVEN LÀ GÌ? CÔNG DỤNG CỦA NƯỚC JAVEN

Nước Javen là một loại nước hóa chất không chỉ có tác dụng tẩy trắng quần áo, chúng còn có những công dụng khác mà nhiều người chưa biết. Trong bài viết này, Qualitas DC sẽ giúp bạn hiểu thêm về nước Javen và công dụng của nó.

Nước Javen là gì?

Nước Javen là chất tẩy rửa cực mạnh có tên khoa học là Natri Hypoclorit (công thức hóa học là NaClO). Nước Javen là một hợp chất hỗn hợp được tạo thành bởi hai muối NaCl và NaClO khi sục khí Clo dư vào Natri Hydroxit (NaOH).

Phản ứng hoá học này tạo nên muối NaClO dễ tác dụng tới CO2 trog không khí tạo ra axit hipoclorơ – một chất có tính oxy hoá rất mạnh. Nhờ tác dụng này nên nước javel luôn được xem là một trong những chất tẩy hàng đầu với nhiều công dụng khác nhau.

  • Công thức phân tử         : NaOCl
  • Khối lượng phân tử        : 74,448
  • Màu sắc                          : Dung dịch màu vàng nhạt
  • Trạng thái                       : Dạng lỏng
  • Nồng độ                          : 10% ± 2%
  • Tỷ trọng                          : 1 lít = 1.150 Kg

Công dụng của nước Javen

Nước Javen là chất oxi hóa mạnh nên nó có khả năng phân hủy các phân tử hữu cơ, vi khuẩn vi nấm gây hại. Chính vì vậy, nước Javel thường được dùng trong việc tẩy quần áo, vệ sinh nhà cửa, sát trùng vết thương, đồ đạc hay khử trùng bồn cầu,… Dưới đây là 1 vài công dụng phổ biến của nước Javel:

Làm nước tẩy trắng

Nhờ tính năng tẩy rửa cao mà người ta đã dùng Javen để giúp làm sạch, loại bỏ hiệu quả những vết bẩn cứng đầu trên vải, quần áo,… trong trường hợp nước giặt thông thường không tẩy được. Đây là công dụng cơ bản nhất của nước Javel.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng nước Javen để tẩy sạch những vết bẩn còn vương vãi ở trên sàn nhà. Loại bỏ các mùi hôi khó chịu để đem lại không gian trong sạch trong gia đình bạn.

Khử trùng, diệt khuẩn

Trong môi trường nước, đặc biệt là hồ bơi – hồ nước đọng đây là một trong những nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, việc khử trùng bể bơi là việc bắt buộc phải làm. Nước Javen là 1 trong những sản phẩm vệ sinh, khử trùng bể bơi hiệu quả.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì nên khử khuẩn đồ dùng trong gia đình hoặc đồ chơi của trẻ nhỏ hàng tuần. Đây cũng là một trong những biện pháp giúp trẻ phòng ngừa bệnh tay – chân – miệng cho các bé.

Đối với nguồn nước bị ô nhiễm, bạn nên sử dụng nước Javen với nồng độ 12 – 15 % tùy vào mức độ nhiễm bẩn để xử lý.

 

Vậy, nước Javen có độc hại không?

Vì nước Javen có tính oxy hóa mạnh, nó còn được xem là một trong những chất ăn mòn. Vậy nên, nước Javen có thể gây tổn hại đến sức khỏe con người thông qua đường hô hấp và tiếp xúc trực tiếp qua da.

Bên cạnh đó, nó còn gây kích ứng cho mắt, hệ thần kinh và còn có thể gây ung thư. Vậy nên khi sử dụng nước Javen, bạn cần thiết phải mang gang tay và không được bắn vào mắt.

=>>> Trên đây là một số thông tin về nước Javen, hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nước Javen và cẩn thận khi sử dụng nó.

Bài Viết Mới

No spam, notifications only about new products, updates.